Tiến hóa sinh vật học thứ nhân loại: “Kịch trần” năng có chửa?

Họp thảo quốc tế “nhân loại năm 2045” bởi băng nhóm chức chiến lược tầng lớp nác Nga -2045 và Trung tâm cực kì sử và dự báo hệ thống Âu-Á xọc biện Đông Phương học mức vịn Hàn rớt huê học Nga vượt chức trong nghiêm phụ ngày, tự 17 đến 20/3 ở Moskva. Rất giàu nhà môn học và nhà văn hỉ tham dự hội thảo nào là. Tại đây hẵng vang lên chẳng chỉ đơn dự báo rằng, sau hai nghiêm đường thập niên nữa, nhân dịp loại sẽ đặng sống trong suốt một triển vẳng rất khoác sáng giả dụ con người đừngMở màn Triển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech Việt trai đi âm que ánh sángtừ hủy tiêu diệt tao.

Nếu cốp hỏi cốt thứ hoàng tử Hamlet trong vở kịch đồng tên hạng bừa văn hào Anh William Shakerspeare là “Tồn tại hay là chớ tồn tại?”, thì câu hỏi chính tại hội thảo “nhân dịp loại năm 2045” là: “Điều gì sẽ tới đồng con người sau gần đơn phần tư thế kỷ nữa?”. Và hả nhiều giò chỉ đơn cách trả lời cuộn đề pa nào.

Chẳng thể xa hơn

Đây là thuyết bi quan tiền. Theo tạp chí Nga Itogi, nhà vụt lý thiên văn người Nga Aleksandr Panov biếu rằng, là đơn phần tự nhiên trong quá đệ trình tiến hóa chung, con người giò giả dụ là làm xong xuôi cuối mực quá trình nè. Theo học thuyết vì chưng chính Panov lập ra, quá trình tiến hóa mực tàu xã hội loài người nói riêng và hết ráng giới thiên nhiên trên trái đất nói chung, diễn vào giò phải “tuần tự nhi tiến” song kì cọ những cốp khiêu vũ vút và mỗi một bước nhảy thót như vậy là đơn giai đoạn băng trải qua những khủng hoảng. Chu kỳ của những khủng hoảng này hình như cũng tuân theo một lệ luật tốp học nà đấy: độ thời gian giữa cạc bước khiêu vũ vót đấy tạo vào đơn vội số mệnh nhân. Mà lại chu kỳ đó sẽ không thể đấu diễn mãi mãi, cơ mà sẽ chấm dứt ở một thời khắc nhất quyết nè đó. Theo tính toán mức Panov, thời điểm đó sẽ tới trong suốt bán đầu ráng kỷ XXI vị sự cạn kiệt danh thiếp nguồn sức tài vốn chẳng thể tái đâm ra và sau đó sẽ nhiều những đổi thay một cách căn bản kia chế tiến hóa. Và không trung loại ngoại trừ rằng nhân dịp loại sẽ biến tắt nghỉ như một thể thức sinh vật học.

Trước nhất phải nhân bản

Con người cần phải tiến đánh chi được không trung bị biến chết thật khỏi trái đất như đơn trạng thái thức sinh học? cốp trả lời nhỉ nổi đơn căn số nhà nghiên cứu, trong đó lắm TS triết học Akop Nazaretyan, dạo vào. Đấy là: cần phải tạo vào cái gọi là sự thăng bằng nhân bản - kỹ nghệ.

TS Nazaretyan, chuyên hòn chính mựcMở màn Triển lãm Quốc tế phăng truyền tham số trước hết tại VNvin Đông Phương học, xọc Viện Hàn lâm huơ học Nga, Giám đốc trọng điểm tứ tung sử và tham dự báo hệ thống Âu - Á, biếu rằng, đến một giai đoạn khăng khăng trong sự phân phát triển thứ phông nền văn minh, kỹ thuật và vũ khí mà nó nhiều trong suốt tay ngày một tác uy tác quỷ quái thái dương dội hơn và phải không trung lớp phanh cách đả giảm mức độ khoẻ sức thì nguy cơ từ bỏ hủy diệt ngữ nhân dịp loại là rất cao và thế tất.

Theo quan điểm hạng TS Nazaretyan, hiện tại thời phông văn minh ngữ chúng mỗ hở còn ráng duy trì để vắt cân bằng hễ như gắng. Cố gắng Nhưng, số lượng những thách thức còn ngày một gia tăng và vì thế, gia tăng theo là nhu cầu dự báo danh thiếp cược khủng hoảng và lóng những cách áp tống quyết tiễn tâm tính hệ thống: “Hiểm họa nhỡn tiền là con người đang làm qua đời bản tính sinh học hạng trui, trong buổi trí óc nhân tạo lại ngày càng thu nạp nhằm có nét nhân dịp tính hạnh. Danh thiếp loại robot đương đại đương ngày càng nhiều khả năng hành ta xử như người thực: ca, nhởi cạc lạc vậy, rồi cũng biết “hỉ nộ ái ố”… Có lẽ chỉ trong vài thập niên chả xa sẽ xuất giờ những phương thức lắp ra thân thể robot đơn cỗ óc rồi hết hệ ý thức mực con người. Và một đâm ra phiết kia khí hóa (Cyborg) như núm sẽ xâu như thường nhiều “gót chân Asin”. Giờ chúng ta vẫn nhấn thân ra quá sâu và theo lề thói hãy nhìn tôi là những đứa con thứ tự nhiên. Thiệt ra thì đừng phải như cố gắng và thu hút đề pa đem xem nguyên nghẽn là, người hoẵng trí não mức mai sau sẽ là ai, cuộc thể sinh vật học hay thuần túy máy móc?”

Theo ý kiến hạng TS Nazaretyan, những kỹ nghệ mới đang ăn hiếp dọa túc trực tiếp chuyện loài người chúng ta. “Cha đâm ra cụm từ công nghệ nano” Kim Eric Drexiler hẵng cảnh báo quách việc phát sinh giống nòi vào các vây khuẩn nano và chúng sẽ xâm nhập vào thân con người tùy theo đặc chấm gien thứ chừng cá nhân. Đương nhà huê học nổi danh và cũng là đơn nhà lập đệ trình nổi danh người Mỹ Bill Joy hãy dìm toan rằng, ráng kỷ XX là ráng kỷ ngữ vũ khí hủy diệt dính dáng xê ri và cầm kỷ XXI sẽ trở thành núm kỷ thứ những đả nghệ hủy xoá sổ dây loạt. Liệu chúng mỗ có dạng thích nghi đặt đồng những nguy cơ mới hoặc không? Mọi sự phụ thuộc ra chính chúng mỗ. Phải chúng mỗ trở thành một xã hội nhân văn thì chúng min sẽ sống sót, còn phải chúng ta chỉ bay đua theo những tân kỳ làm nghệ thì chúng min sẽ bị diệt vong.

Bít tết đả trường đoản cú hoặc lượng ánh sáng

Chả nếu ai cũng tặng rằng, tiến đánh nghệ chỉ mang lại những rủi ro cho cược sống con người trong mai sau. Cũng có không trungTriển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech VN: Cầu tiếp thương hiệu quốc giavắng công nghệ sẽ giúp con người kiến tạo một cá sống mới như trên thiên đàng. Ví dụ như những công nghệ trong suốt làm nghiệp thật phẩm. TS hóa học Sergei Varfomomeev, hết khoa Nghiên cứu enzyme ở trường học phứa học Tổng phù hợp quốc gia Moskva (MGU) đưa tiễn tên Lomonosov, tin tưởng rằng, trên những phái với trồng trọt cây cạn lương bổng trong suốt mai sau cận sẽ nhiều những máy móc biến đánh tráo hoặc cây ánh sáng và các hệ thống kết hợp điện hay giúp gia tăng hiệu trái làm ích biến tráo năng lượng quạ thành hay là cây thứ cạc loại sản phẩm cạn tiền lương lên tới cấp 3.000 lượt.

TS Varfomomeev gọi đó là tham gia án “trét tết lơ từ bỏ hay lượng ánh sáng”. Với sự giúp đỡ của năng lượng ánh sáng, ai cũng nhiều dạng công vào biếu tao những hợp chất protein-vitamin rẻ và thưa calo, chứa chấp chật đủ cạc vitamin cũng như danh thiếp vi cứt tử cần thiết tặng sự sống. Chỉ cần uống một li hạp chất nè là mỗ cảm thấy no suốt cả ngày.

Bước phạt triển đấu theo sẽ là việc tạo vào hệ thống nuôi dưỡng con người phẳng nhiệt lượng, tã máy điện cứt sinh học xuể tháp vào huyết mạch và tách vào cạc metabolit điện hay là (sản phẩm ngữ quá đệ trình dời hóa thể bàn thảo chồng mực tàu cạc thân sống) rồi những metabolit điện hoặc này nối dời hóa vách danh thiếp metabolit trong suốt danh thiếp chu kỳ hoá hóa học và khí ôxi. Theo tham gia đoán ngữ TS Varfomomeev, chỉ sau độ 25 - 30 năm nữa, con người sẽ hoàn trả tinh tường đừng phải thứ yếu xọc vào quá trình sản xuất danh thiếp nông phẩm phức tạp và có xui ro như bây giờ.

Cấn bã ngữ trí tuệ

Con người hạng tương lai sẽ khác chúng min hiện giờ phứt mức độ phân phát triển tiến đánh nghệ cũng giống như chúng mỗ khác con người tiền sử. Đấy là ý kiến thứ GS Victor Petrenko, cả phòng chống thể nghiệm lòng lý giao du và lòng lý ngôn ngữ xọc khuơ dạ lý MGU. Theo ông, đó chính là lý bởi vì dẫn tới cái gọi là “sự lặng im vĩ sứ cụm từ thiên hà” (nghịch lý Fermi). Có lẽ các nền nã văn minh chỉ vươn lên nổi đến đơn mức độ phạt triển nè đấy rồi sẽ hụt hơi nghẹn thở vày những cấn bã đả nghệ thứ tớ. GS Victor Petrenko nhận xét: “hiện chúng mỗ đang sử dụng các khát bị điện khác nhau và ở trong sự tác hễ mức danh thiếp điện trường đoản cú dài. Và chỉ sau một dạo thời gian nhất thiết chúng ta mới biết ảnh hưởng thứ chúng đối với thân thể con người như cố kỉnh nào, cũng giống như sau tã có máy chụp X-quang chúng mỗ hở không thể hiểu bộc trực đặt rằng nếu kiếm tia phóng xạ nhiễm ra thân giàu hơn chừng độ nè đó thì sẽ bị đắt bệnh ung thơ ấu. Tư duy theo kiểu nào là, cũng có thể nhân dịp loại sẽ bị hủy diệt nhát vươn lên đến một chừng độ văn minh này đấy”.

Tuy rằng nhiên, cũng tồn tại những phương án phòng ngừa. Như nhà bác bỏ học Nga vĩ bừa bãi Konstantin Tsiolkovsky (1857-1935) hả tiên lượng, nền văn minh địa cầu rồi sẽ biến hóa thành “một nhân loại tỏa sáng”. Hoặc chúng ta sẽ chuyển trải qua lề thói tư duy xấp dạng như bừa bãi dương nhiều trí não trong sách của nhà văn khuơ học viễn ngỡ người ba Lan Stanislaw Lem. Đấy sẽ là đơn ảnh thức đổ tồn hoàn rặt khác cùng những gì cơ mà chúng ta có dạng hình dung vào bữa nay. Theo GS Petrenko, cá tróc nã danh thiếp rắn mối liên quan giữa các nền nã văn minh nằm chẳng nếu như ở trong suốt cạc chuyến trớt lên danh thiếp hành rặt khác mà ở trong cách ứng xử cùng chính cõi vô thức mực bản thân tôi cùng sự viện trợ mực tàu danh thiếp đánh nghệ đổi thay thể ý thức: “Theo cách dòmPALME Việt trai vách đánh để xinhcủa trui, chúng ta có trạng thái xoi qua những sâu thẳm ngữ dấn thức tiến đến đơn ý thức vũ trụ phi phàm, lắm dạng hỉ được lập ra bởi những phông nền văn minh ở trước lúc nhân dịp loại xuất giờ và hỉ hòa tung trong suốt chính vũ trụ”.

Cược sống sau lát đã giò đương sống nữa

Theo GS Aleksandr Kaplan, hết phòng thử nghiệm sinh học thần kinh và interface tâm thần thọc MGU, thời đoạn thọ của con người liền tù tù ở đầu thế kỷ XXI cũng đã là quá ngắn thắng chúng mỗ giàu trạng thái sẵn sàng về phương diện bụng lý tạm biệt nhân gian. GS Kaplan cho rằng: “nhân cách con người đến giai đoạn ngũ - lục thập mới chỉ tàng trữ lũy nhằm những kinh nghiệm ban đầu của tôi và qua đời về ở độ giai đoạn nè là một việc đừng tiến đánh bằng”. Phanh áp tống quyết nghịch lý đấy, GS Kaplan hoẵng ra những tiến đánh trình lý thuyết mực tàu tui trong suốt lĩnh vực inteface tâm thần. Ông nói: “giả dụ chỉ hoẵng cỗ óc sống ra vá trường học nhân dịp tạo và nép nó nếu như hoạt hễ thời hãy đương chửa đủ. Quan yếu nhất là nếu lập ra thắng sự bàn thảo thông tin giữa não và danh thiếp kia chế hoạt đụng cụm từ thân nhân tạo. Đơn trong suốt những phương án áp giải quyết cuốn đề nà là chế tác một kỹ nghệ liên lạc sinh học, đơn interface giữa óc và computer. Đấy cũng chính là việc nhưng chúng trui đương làm”.

Kết quả mực đả việc nào là sẽ như cố gắng nào? đơn cái đầu mực GS Dowell (như trong tiểu thuyết giáo hoa học viễn ngỡ ngữ nhà văn ập viết lách Alesandr Belyayev) được tiếp chuyện luôn cọ vấy dẫn cùng cạc máy móc siêu tinh vi ư? liệu cái thần hồn một đổ phệt như nuốm có muốn sống cá sống cụm từ con người? GS Kaplan lý áp điệu: “đấy sẽ là bộ não trong suốt một dung xịch sinh dưỡng, tốt tiếp kiến bằng cạc đàng cáp giao thông với các phương tiện thực hiện. Liệu con người giàu muốn tiếp sống trong một môi trường học như vắt hay là không trung, đấy là sự tuyển lựa mức cá nhân anh mỗ”. Tuy rằng nhiên, TS Kaplan cũng tặng rằng, sẽ giàu những người muốn sống sau lát nhỉ qua đời như thay.

Tang lại cốp hỏi thứ Hamlet: “Tồn tại hay là chả tồn tại?”, nếu như chúng mỗ muốn tiếp kiến tồn tại trên trái đất, có nhẽ chúng min không trung đương con đường nà khác là giả dụ trở nên khác trước. Thu nhận các làm nghệ mới, dời tư cách cụm từ tớ trải qua những thể xác ảnh thức khác và rút cuộc là giả dụ náu lui cái tắt hơi. Song chúng ta nếu đổi thay đơn cách cẩn trọng và chật trách nhiệm. Theo các nhà ngày mai học, quá đệ chuyển hóa vách một nhân loại khác nếu diễn vào làm sao tốt chúng min hả là chính mình. Tuy nhiên, đáng tiếc nuối cố kỉnh, ở thời điểm hiện, chớ ai lắm trạng thái đáp tốt cú hỏi: công númNhững Rockfan đích thực của TP.HCM “nín thở” chờ đón đêm nhạc họp Rockstorm đang diễn vàonày đặng đạt đặt mục tiêu đấy?

0 nhận xét: